อยากศึกษาต่อต่างประเทศไปกับ FREEDOM STUDY [ USA, ENGLAND,NEWZEALAND, AUSTRALIA, CANADA, SINGAPORE ] เรียนต่อต่างประเทศ ศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนต่ออังกฤษ เรียนต่ออเมริกา ทุนการศึกษา วีซ่า ต่อนอก
VISA Service | เรียนต่ออังกฤษ | เรียนต่อออสเตรเลีย | เรียนต่อนิวซีแลนด์ | เรียนต่ออเมริกา | Work&Travel USA | เรียนต่อแคนนาดา | Work&Study UK/CAN | Summer Course | education |
Freedom Study (แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ) เรียนต่อ อเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา ที่อยู่ในการติดต่อ (ศูนย์บริการ 1) เลขที่ 1 อาคารพร้อมพันธุ์ ซอยลาดพร้าว3 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 ( ศูนย์บริการ 2 ) เดอะแคมปัส คอนโด ม.เกษตร สี่แยกเกษตรศาสตร์ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 ** (หมายเหตุ : เพื่อความสะดวก กรุณานัดหมายเวลาล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน )

"คลื่นลูกใหม่" ที่ต้องจับตา

date : November 18, 2014 - 02:30pm

 

“บริติช เคานซิล”เจาะตลาดไทยเปิดตัวทางเลือกระดับอุดมศึกษาเมืองผู้ดี

การศึกษาคือการสร้างปัญญาเพื่อต่อยอดการก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิต

ยิ่งนับวันโลกยิ่งแคบลงด้วยความเป็นโลกาภิวัตน์ ทั้งในปี 2558 ประเทศไทยก็จะก้าวเข้าสู่ การเป็นหนึ่งในสมาชิกประชาคมอาเซียนเต็มรูปแบบ การต่อยอดการศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ยิ่งเหมือนเป็นการตอบโจทย์ของหลายคน

ทาง บริติช เคานซิล จึงจัดโครงการนำ กลุ่มผู้ประกอบการแนะแนวการศึกษาประเทศอังกฤษ เดินทางไปเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยต่างๆ มุ่งเน้นมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพและจุดเด่น แต่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในประเทศไทย รวม 6 มหาวิทยาลัย และ 1 วิทยาลัย ซึ่งคณะฯรวม 13 ชีวิต นำทีมโดย นายพิชิต พรหมเกศ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการศึกษาสหราชอาณาจักร และ ทีมการศึกษา ได้มีโอกาสร่วมเดินทางสังเกตการณ์ด้วย

การต่อยอดการศึกษา

นายพิชิต พรหมเกศ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการศึกษาสหราชอาณาจักร กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดกลุ่มผู้ประกอบการแนะแนวการศึกษาประเทศอังกฤษเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรเพื่อให้ผู้แนะแนวการศึกษาต่อหรือตัวแทนการศึกษาได้มีประสบการณ์ตรงจากการได้ไปเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร รวมถึงบริการทางการศึกษาและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มหาวิทยาลัยมีสำหรับนักเรียนต่างชาติ เพื่อให้ผู้แนะแนวการศึกษาต่อหรือตัวแทนการศึกษามีโอกาสสัมผัสบรรยากาศการเรียน การสอนในห้องเรียนจริงๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการ ให้คำแนะนำกับผู้ปกครองและนักเรียนที่สนใจเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพของสหราชอาณาจักร ซึ่งทางบริติช เคานซิล ได้จัดทริปเยี่ยมชมสถาบันการ ศึกษาในสหราชอาณาจักรอย่างต่อเนื่อง และปีนี้เป็นปีที่สามแล้ว

“ทริปปีนี้ บริติช เคานซิลคัดเลือกมหาวิทยาลัยใหม่ๆ และวิทยาลัยที่มีคุณภาพ ซึ่ง นักเรียนไทยยังไม่ค่อยรู้จักหรือเป็นที่คุ้นหู แต่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ เพราะอยากแนะนำให้นักเรียนไทยรู้จัก เนื่องจากเป็น มหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพและจุดเด่นในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในคุณภาพทางวิชาการในอันดับต้นๆ ของสหราชอาณาจักร ไม่ใช่มหาวิทยาลัยเก่าแก่ หากแต่มีความทันสมัย และคุณภาพทางวิชาการอยู่ในระดับแนวหน้า และมหาวิทยาลัยเหล่านี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับนักเรียนไทยเข้าศึกษา” นายพิชิต กล่าวย้ำ

ขณะที่ นายนิธิวัฏ ชัยชนะศิริ นายกสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ TIECA ซึ่งร่วมคณะฯ พร้อมกับสมาชิก TIECA หลายคน กล่าวว่า “พอมาถึงเรามีความ รู้สึกเหมือนพบเพชรในตม ที่เรามองไม่เห็นมาก่อน และถือเป็นมหาวิทยาลัยที่เปิดโอกาสให้เด็กไทยสามารถเข้าเรียนได้มากขึ้น ด้วยค่าเทอมที่ถูกกว่า แถมบางแห่งมีโปรโมชั่นแถมที่ดีมากๆ ก็เป็นประโยชน์กับเด็กไทยที่จะมาเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ จะได้มีตัวเลือกมากขึ้น ว่านอกจากมหาวิทยาลัยที่คนไทยรู้จักและคุ้นเคย ยังมีสถาบันอื่นๆ ที่เป็นตัวเลือกที่สามารถเข้าเรียนต่อได้ในราคาที่ถูกกว่า ที่สำคัญคือมีโปรแกรมที่เหมาะสมกับแต่ละคนมากกว่า ซึ่งมหาวิทยาลัยหลายแห่งที่มาเยี่ยม ไม่ได้เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งขึ้นใหม่ เพียงแต่ยังไม่เคยเปิดตัวใน ตลาดต่างประเทศหรือในประเทศไทย”

แนะแนวการศึกษาประเทศอังกฤษ

นายนิธิวัฏ ยังสะท้อนภาพความโดดเด่นของแต่ละมหาวิทยาลัยด้วยว่า มหาวิทยาลัยที่เน้นทางด้านบิสิเนส และมีจุดเด่นตรงอยู่ในลอนดอน คือ BPP University หรือ London School of Business and Management ส่วน 2 มหาวิทยาลัยที่มีความคล้ายกันในการใช้ชีวิตในแคมปัส คือ Staffordshire University ซึ่งมีศักยภาพในสาขาวิชาเกี่ยวกับกฎหมาย และด้านการศึกษา ขณะที่ University of Northampton จะเด่นในสาขาการบริการ เช่น การโรงแรม และการออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์หนัง สำหรับคนที่สนใจเรียนด้านศิลปะ Falmouth University ก็มีโปรแกรมด้านศิลปะ สื่อสารมวลชน และการโฆษณา ทั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมซึ่งเหมาะกับเด็กที่จะพัฒนาตัวเองด้านพื้นฐาน และภาษาอังกฤษ ส่วน University of the Wast of Scotland ก็มีหลายโปรแกรมน่าสนใจ โดยเฉพาะสาขาที่จะมาใช้สร้างทำโปรแกรมเพื่อไปรันเครื่องบิน ซึ่งที่นี่จะเน้นการทำแผงวงจรคือผลิตชิ้นส่วนของเครื่องบิน แทนที่จะเป็นเรื่องของการซ่อมหรือช่างเครื่องเป็นพวกคิดวิวัฒนาการ และ Exeter College แม้จะเป็นการเรียนในระดับ ปวส. แต่ของเขาเป็น ปวส.ที่สามารถผลิตวิศวกร หรือนักวิทยาศาสตร์เข้าสู่โลกนวัตกรรมใหม่ หรือแม้กระทั่งการเป็น นักบินหรือหากเรียนได้เกรดตามเกณฑ์ที่กำหนดก็สามารถเข้าเรียนต่อที่ Exeter University ซึ่งเป็นท็อปเทนของอังกฤษได้เลย

จากการร่วมสังเกตการณ์ สิ่งที่ ทีมการศึกษา พบ คือทุกสถาบันแสดงออกชัดเจนถึงความกระตือรือร้นที่ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน โดยบางแห่งถึงขั้นแสดงความจำนงชัดเจนต่อกรณีการจัดโปรแกรมขึ้นเป็นพิเศษ หากมีผู้ต้องการเรียนในหลักสูตรนั้นๆ ในจำนวนที่มากเพียงพอ

ทั้งเราเห็นด้วยอย่างยิ่งกับการที่ บริติช เคานซิล นำกลุ่มผู้ประกอบการแนะแนวการศึกษาประเทศอังกฤษเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร ด้วยเป้าหมายต้องการให้ได้สัมผัสบรรยากาศการเรียน การสอนในห้องเรียนจริงๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการแนะนำกับผู้ปกครองและนักเรียน

และสำคัญที่สุดคือ โอกาสของเด็กไทยในการเลือกมหาวิทยาลัยเพื่อต่อยอดความรู้และอนาคต ซึ่งเหมาะสมกับแต่ละคนมากที่สุด.

Our Services

  • โทรศัพท์
  • Work@travel
  • Email
  • เวลาทำการ
  • hot dial
เรียนภาษาต่อที่ Discover English Melbourne, Australia
เรียนภาษาต่อที่ Academia 21 Melbourne, Australia
เรียนภาษาต่อที่ INUS Melbourne, Australia
เรียนต่อหลักสูตร Barista & Coffee Art ที่ INUS Melbourne, Australia
เรียนภาษาต่อที่ NYLC(Queens) NewYork, USA
เรียนภาษาต่อที่ LASC, Los Angeles USA
เรียนภาษาต่อที่ ELS in Australia, Canada, America
เรียนต่อโท + University Pathway
เรียนภาษาต่อที่ ILSC Toronto, Canada
เรียนภาษาต่อที่ ILSC Vancouver, Canada
เรียนภาษาต่อที่ ILSC Montreal, Canada
เรียนภาษาต่อที่ ILSC Sydney, Australia
เรียนภาษาต่อที่ ILSC Brisbane, Australia
เรียนภาษาต่อที่ University of Washington(UW), Seattle USA
เรียนภาษาต่อที่ Queens Academic Group, NewZealand
เรียนภาษาต่อที่ Language International, NewZealand
ฟรีดอมสตัดี้แนะนำโรงเรียนภาษาและศึกษาต่อที่ Stafford House International,Cambridge, UK
เรียนBusinessEnglish,ศึกษาต่อสหราชอาณาจักร Stafford House International,Cambridge, UK

Follow us

  • การขอวีซ่าเเละตรวจสุขภาพ
  • hotcourses
  • Mondial Assistance
  • bupa